Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

10 ý tưởng thiết kế không gian giao hòa với thiên nhiên

 10 ý tưởng thiết kế không gian giao hòa với thiên nhiên

Nhiều người cho rằng kiến trúc xanh có nghĩa là mang cây lá vào nhà. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Để dễ hình dung hơn bạn có thể tham khảo 7 ý tưởng thiết kế không gian giao hòa với thiên nhiên dưới đây.

10 ý tưởng thiết kế không gian giao hòa với thiên nhiên


Có một thực tế là lượng cacbon đến từ những bức tường bê tông, hệ thống điện nước, các thiết bị điện từ trong nhà là rất lớn. Và những loại cây xanh trồng trong nhà lại có kích thước nhỏ, khó mang đến hiệu quả thực sự. Hãy cùng dịch vụ thiết kế sửa nhà Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây.

Giếng trời

Những ngôi nhà phố thường gặp phải nhược điểm cố hữu là thiếu sáng do mật độ xây dựng dày đặc tại các thành phố lớn hiện nay. Và giếng trời chính là chính là giải pháp tuyệt vời để khắc phục vấn đề này, mang đến ánh sáng, khí trời cho cả ngôi nhà, Ngoài ra bạn có thể tận dụng khoảng không gian đặc biệt này để trồng cây, tạo thêm nét xanh mát cho ngôi nhà. Hãy kết hợp một số loại dây leo, cây chịu nắng tại khu vực này.

Phần góc khuất cầu thang

Phần gầm cầu thang bị bỏ không khá là phí phạm. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng diện tích của khu vực này để làm tiểu cảnh, trồng cây xanh. Tuy nhiên phần không gian của khu vực này không quá nhiều, bạn nên chú ý bài trí một cách vừa phải, tránh đặt quá nhiều cây khiến tổng thể trở nên rối mắt.

Vườn treo ban công

Nếu bạn không có sân vườn rộng rãi thì hoàn toàn có thể tận dụng ban công của mình để trồng cây. Để tận dụng tối ưu phần không gian này bạn có thể trồng các loại dây leo, kết hợp giỏ hoa. Đừng bỏ qua một chiếc bàn trà với một chiếc ghế tựa nhỏ. Đây sẽ là chỗ nghỉ ngơi cực kỳ lý tưởng cho bạn sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

Tiểu cảnh ở ban công

Nếu bạn muốn tạo nét chấm phá, ấn tượng tại khu vực ban công thì tại sao không dựng một tiểu cảnh nhỏ tại đây? Đó có thể là một hồ cá nhỏ, hòn non bộ, đường lát đá. Tùy vào kích thước ban công nhà bạn mà có thể chọn kiểu thiết kế sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt phong cách này rất phù hợp với những người hoài cổ, yêu thích những khu vườn xưa.

Tận dụng phần sân trước và sau để thiết kế ngoại thất

Dù phần không gian phía trước và sau có phần hạn chế. Nhưng nếu biết cách sắp xếp, bài trí thích hợp thì đây sẽ trở thành khu vực thư giãn vô cùng tuyệt vời cho các thành viên trong nhà.

10 ý tưởng thiết kế không gian giao hòa với thiên nhiên


Vườn hoa ngang

Vườn hoa ngang nghe có vẻ lạ tai nhưng lại là kiểu thiết kế cơ bản, truyền thống. Người ta thường đặt những chậu hoa bám phía trên thanh song lan can, dưới chân và trải dài khắp ban công (nếu muốn). Kiểu trang trí này thích hợp cho những ban công có diện tích rộng rãi. Để tăng thêm điểm nhấn cho khu vườn nhỏ này, người ta cũng thiết kế thêm tiểu cảnh, hồ nước nhỏ, rải sỏi trắng.

Vườn rau sạch

Xu hướng hot nhất của các gia đình tại thành phố là trồng sau sạch. Vừa làm đẹp không gian sống, lại cung cấp được nguồn thực phẩm sạch cho cả gia đình. Với vài chậu rau nhỏ bạn đã có thể cung cấp rau sạch cho cả gia đình suốt cả một tuần lễ. Đặc biệt nếu bạn là người yêu thiên nhiên, tỉ mỉ, thích chăm chút thì việc trồng rau sẽ mang đến cho bạn những niềm vui to lớn đấy. Hơn nữa, nếu biết cách bố trí, sắp xếp hợp lý những cây rau củ của bạn có thể tạo thành những điểm nhấn cực kỳ đáng yêu cho ngôi nhà.

Sân thượng vườn nhiệt đới

Sân thượng có nhiều lợi thế về diện tích hơn ban công. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có được thêm nhiều không gian để thỏa sức sáng tạo. Đặc biệt phong cách vườn nhiệt đới mang đầy âm hưởng phóng khoáng, nét cá tính riêng biệt rất phù hợp với khu vực sân thượng. Đừng bỏ qua những chiếc ghế đầy màu sắc, ghế treo, xích đu, ghế papasan đáng yêu nhé. Còn gì tuyệt vời hơn là ngồi đây vào buổi sáng sớm, đón ánh bình minh, ngắm nhìn cây hoa xanh mát, tươi tốt.

Kết hợp trồng cây cảnh và rau sạch

Nếu bạn thích trồng rau đồng thời cũng thích trồng cây hoa cảnh thì tại sao không kết hợp cả hai thứ ấy làm một. Tất nhiên để làm được điều này bạn cần biết cách sắp xếp, bài trí sao cho khoa học, thẩm mỹ nhất.

Vườn dây leo

Bạn đã bao giờ nghe nói đến những khu vườn dây leo hay chưa? Vườn dây leo đang là lựa chọn của khá nhiều người. Nếu bạn không có sân vườn thì hoàn toàn có thể làm vườn dây leo tại ban công. Chỉ cần làm giá đỡ để cây leo và chăm sóc cẩn thận. Sau một thời gian ngắn, những chùm dây leo xanh mát sẽ tạo thành những bức tường rào màu xanh, khiến cho không gian trở nên thoáng đãng, mát mẽ, dễ chịu hơn rất nhiều.

Dthouse vừa giới thiệu đến khách hàng 10 ý tưởng thiết kế không gian giao hòa với thiên nhiên. Hy vọng những thông tin trên ít nhiều giúp ích cho bạn khi muốn tạo ra một không gian xanh cho ngôi nhà của mình.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy nhanh chóng liên hệ với Dthouse.

 Xem thêm: Cung cấp dịch vụ sửa chữa nhà cấp 4 chuyên nghiệp tại TPHCM

 

 

dịch vụ sửa nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét