Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

Những điều cần tránh khi muốn sửa nhà theo phong thủy phòng ngủ

Những điều cần tránh khi muốn sửa nhà theo phong thủy phòng ngủ

Một phòng ngủ chuẩn phong thủy sẽ mang đến giấc ngủ ngon và vận khí tốt cho chủ nhân của nó. Và để làm được điều đó bạn phải biết những điều cần tránh khi muốn sửa nhà theo phong thủy phòng ngủ.

Những điều cần tránh khi muốn sửa nhà theo phong thủy phòng ngủ


Giấc ngủ giúp cho cho người được nghỉ ngơi, đầu óc minh mẫn hơn sau một ngày dài học tập, làm việc vất vả. Chính vì vậy việc bài trí thiết kế phòng ngủ là điều vô cùng quan trọng. Và không phải ai cũng biết cách để tạo ra năng lượng tốt cho nơi này. Nếu bạn là người như vậy hãy cùng dịch vụ sửa nhà theo phong thủy Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Treo tranh, ảnh người thân hay bạn bè trong phòng ngủ

Bạn hoàn toàn có thể treo tranh ảnh của bạn bè, người thân của mình tại khu vực phòng khách. Chúng sẽ mang đến nguồn sinh khí cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên không được treo chúng ở phòng ngủ, bởi tranh ảnh của người thân hay bạn ở khắp phòng sẽ khiến cho bạn cảm thấy như mình bị theo dõi, lấn át. Vì vậy tại khu vực nghỉ ngơi bạn chỉ nên treo ảnh của vợ chồng (đối với những người đã kết hôn) hoặc hình ảnh của bản thân (đối với người độc thân).

Gương đối diện giường

Gương là đồ vật phong thủy đặc biệt. Nếu đặ ở đúng chỗ sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Ngược lại nếu đặt gương sai vị trí sẽ gây hại đến sức khỏe, tinh thần của chính gia chủ. Thực tế thì gương chứa nhiều năng lượng âm, không nên đặt trong phòng ngủ. Nhưng sẽ thật bất tiện nếu không có tấm gương để chỉnh trang quần quần áo, trang điểm.

Vị trí tối kỵ nhất để đặt gương trong phòng ngủ là đối diện giường ngủ. Cách đặt gương này có thể làm hao tổn sức khỏe của chủ nhân, tạo ra bất hòa trong mối quan hệ của vợ chồng. Vì vậy bạn nên chuyển gương ra vị trí gần đầu giường, nếu không thể thay đổi được vị trí của tấm gương thì có thể dùng một miếng vải lớn che phủ nó đi.

Cửa phòng ngủ và phòng tắm đối diện nhau

Phòng tắm là nơi ẩm ướt, hay có các mùi hôi khó chịu. Nếu đặt phòng ngủ và phòng tắm gần nhau thì bạn rất dễ hấp thụ phải các nguồn năng lượng tiêu cực. Cách bố trí này thường gây ra những bệnh về xương khớp, cơ bắp, đồng thời khiến tiền bạc thất thoát.

Giường ngủ đối diện cửa phòng

Cách bố trí này cũng tạo ra những ảnh hưởng xấu đến với sức khỏe. Tùy thuộc vào cánh cửa đối diện với phần cơ thể nào mà hậu quả sẽ có phần khác nhau. Ví dụ cửa đối diện với phần đầu sẽ gây ra bệnh đau đầu. Cửa đối diện phần thân sẽ gây ra các bệnh về dạ dày, khoang bụng.

Giường ngủ đối diện với góc nhọn

Trong phong thủy thì góc nhọn được cho rằng có thể tạo ra sát khí. Vì vậy khu vực phòng ngủ tuyệt đối không được có các vật sắc nhọn, hay các góc nhọn. Nếu có sẽ gây ra chứng đau đầu, chóng mặt hoặc các bệnh không phát hiện ra.

Nếu không thể thay đổi được vị trí của giường ngủ bạn có thể làm “mềm” phần góc nhịn đó bằng cách phủ vải che lại phần phía bên ngoài.

Giường ngủ nằm dưới gầm cầu thang

Vị trí gầm cầu thang là cực kỳ xấu về mặt phong thủy. Vì thế không nên làm công trình nào tại khu vực này dù là nhà vệ sinh. Nếu giường nằm bên dưới bậc cầu thang thì sẽ thường nghe phải những tiếng ồn phát ra khi có người di chuyển, làm cho giấc ngủ không được yên ổn, dễ mơ thấy ác mộng.

Thay đổi vị trí cầu thang là việc gần như không thể (trừ khi bạn muốn cải tạo lại toàn bộ ngôi nhà). Vì vậy bạn nên di chuyển giường sang hướng khác.

Dùng nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Nhiều người muốn kết hợp phòng ngủ với nơi giải trí nên đặt đủ thứ thiết bị điện tử như tivi, dàn âm thanh, máy chơi game. Những thiết bị này vô tình lại làm xao nhãng, rút ngắn số giờ ngủ của bạn xuống, ảnh hưởng đến việc học tập, làm việc của ngày hôm sau.

Ngoài ra điện thoại di động dù ở chế độ chờ cũng phát ra bức xạ. Do đó không được đặt điện thoại trên giường khi đang ngủ.

Những điều cần tránh khi muốn sửa nhà theo phong thủy phòng ngủ


Lắp điều hòa ngay đầu giường

Điều hòa đặt ngay ở đầu giường là lỗi mà nhiều người phạm phải. Điều hòa ở đầu giường sẽ làm cho khí lạnh phả trực tiếp vào cơ thể bạn. Mà lúc ngủ lỗ chân lông có xu hướng mở ra, rất dễ gây ra cảm lạnh.

Đặt những vật liên quan đến nước trong phòng ngủ

Những vật có thủy tính mạnh như bể cá hay những bức tranh liên quan đến sông nước không nên đặt trong phòng ngủ. Vì nó sẽ gây ra hao hụt về tài chính cho chủ nhân.

Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

Một số người thích đặt giường ở giữa căn phòng. Cách bố trí này thực chất sai hoàn toàn về phong thủy. Bởi đầu giường cần phải được tựa vào một bức tường bằng phẳng, chắc chắn. Nếu không giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng.

Hy vọng bạn đã biết được những điều cần tránh khi muốn sửa nhà theo phong thủy phòng ngủ. Mong rằng những thông tin trên giúp ích được cho bạn trong công cuộc thiết kế sửa chữa phòng ngủ.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến phong thủy nhà ở hãy nhanh chóng liên hệ với Dthouse.

Xem thêm: 10 ý tưởng thiết kế không gian giao hòa với thiên nhiên


 

dịch vụ sửa nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét