Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020

Những xu hướng thiết kế nhà ở dân dụng mới nhất 2020

 Những xu hướng thiết kế nhà ở dân dụng mới nhất 2020

Kiến trúc cũng như thời trang vậy, luôn vận hành và thay đổi tường ngày. Nếu như trước đây nhà chỉ là một nơi để che nắng che mưa thì giờ người ta đòi hỏi nhiều hơn nữa. Hãy cùng Dthouse tìm hiểu những xu hướng thiết kế nhà ở dân dụng mới nhất 2020.

Những xu hướng thiết kế nhà ở dân dụng mới nhất


Bạn đang muốn biết những xu hướng thiết kế nhà đẹp, thịnh hành nhất hiện nay. Thự tế có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau như cổ điển, hiện đại, tân cổ điển, đồng quê,… Nhưng hầu hết những ngôi nhà mới hiện nay đều tuân thủ theo những tiêu chuẩn nhất định. Nếu bạ đang có ý định sửa chữa, nâng cấp nhà thì hãy cùng dịch vụ sửa nhà Dthouse tìm hiểu kỹ lưỡng hơn qua bài viết dưới đây.

Tổng hợp những xu hướng thiết kế nhà ở dân dụng mới nhất 2020

Thiết kế thân thiện với môi trường

Một ngôi nhà lý tưởng ở thời điểm hiện tại sẽ có một vườn cây, thảm cỏ nhỏ trước nhà. Sân vườn không cần quá rộng cũng đủ tạo ra một không gian tuyệt vời để các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần trong những dịp đặc biệt.

Ngoài trang trí cây xanh trong nhà, thì những chất liệu từ tự nhiên cũng lên ngôi những năm gần đây. Không gì tuyệt vời hơn một ngôi nhà có sàn gỗ, rèm được dệt từ những loại cây, nội thất có chất liệu chính bằng gỗ, sử dụng năng lượng mặt trời trong sinh hoạt. Ngoài ra, người ta cũng tăng cường thêm ánh sáng tự nhiên bằng việc bố trí thêm cửa sổ, cửa kính, tận dụng ánh sáng mặt trời thay thế cho đèn điện.

Không gian trong nhà được liên thông

Một ngôi nhà hiện đại có khả năng kết nối các thành viên trong gia đình tốt hơn những ngôi nhà truyền thống rất nhiều. Và người ta làm được điều kỳ diệu đó bằng cách phá bỏ những vách ngăn. Nhờ đó tận dụng được tối đa diện tích, giúp cho việc sinh hoạt không còn trở ngại, việc giao tiếp cũng dễ dàng hơn.

Những thiết kế cũ với quá nhiều tường ngăn cách vô tình tạo nên khoảng cách, khiến mọi người có xu hướng nhốt mình trong phòng, không giao tiếp nhiều với nhau. Và thiết kế liên thông hiện đại đã phá vỡ đi điều này. Ngày nay, khu vực vực bếp, phòng khách thường liên thông với nhau, tạo nên sự kết nối trực quan cho các khu vực, lại mang tính thẩm mỹ cao.

Phong cách tối giản

Không còn những thứ cầu kỳ, kiểu các, ngày nay người ta có xu hướng đơn giản hóa mọi thứ. Hướng đến sự tiện dụng nhưng vẫn giữ được sự tinh tế, trang nhã, phong cách riêng trong thiết kế.

Màu sắc của tường, trần, màu sàn thường là những tông màu lạnh, trầm ấm. Những đồ nội thất trong nhà thường có màu sắc đậm hơn để làm nổi bật phong cách cá nhân mà vẫn hết sức hài hòa với tổng thể.

Tạo ra không gian mở

Phong cách thiết kế mở phóng khoáng, hiện đại đang rất được các bạn trẻ yêu thích. Việc loại bỏ những vách ngăn giúp cho diện tích phòng khách tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là những gam màu nhẹ nhàng, những người yêu thích sự độc đáo cũng có thể dùng những màu có sắc độ mạnh làm điểm nhấn. Gạch lát sàn cũng thường là những màu trung tính như ghi, xám, kem không có nhiều hoa văn cầu kỳ.

Nhà có gác lửng

Nếu trước đây những căn gác lửng thường làm người ta nghĩ đến những căn nhà cấp 4 kém thẩm mỹ thì giờ đây mọi việc đã khác. Gác lửng giờ đây là một biểu tượng của sự hiện đại, tinh tế. Hơn nữa lại giúp mở rộng không gian, tạo ra một góc nhìn đẹp, điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

Gác lửng có thể tận dụng làm nhiều khu vực chức năng trong nhà. Nếu dùng làm phòng ngủ thì nên ưu tiên cho sự thoáng đãng, rộng rãi. Nếu muốn biến gác lửng thành phòng khách thì nên bố trí nội thất thấp sàn kiểu Nhật.

Sử dụng những loại vật liệu mới

Gỗ, gạch, sắt là những vật liệu đã quá quen thuộc. Ngày nay người ta có xu hướng sử dụng những vật liệu mới để tạo nên sự độc đáo, phá cách cho ngôi nhà. Ví dụ như gỗ MFC, đá cẩm thạch, nội thất bằng chất liệu nhung, lụa.

Những xu hướng thiết kế nhà ở dân dụng mới nhất


Dthouse – Công ty chuyên thiết kế sửa chữa nhà uy tín tại TPHCM

Dthouse là một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa, cải tạo nhà ở có thâm niên lâu năm bậc nhất tại TPHCM. Hơn 10 năm qua chúng tôi đã thực hiện thi công, cải tạo cho hàng trăm công trình, hạng mục (trong số đó có nhiều hạng mục khó, độ phức tạp cao) trên địa bàn thành phố cũng như các vùng lân cận.

Với đội ngũ thợ, kiến trúc sư, nhân viên tư vấn tài năng, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng một quy trình làm việc bài bản. Chúng tôi luôn đảm bảo việc bàn giao công trình đúng thời hạn, mang đến một công trình chất lượng, thẩm mỹ, có thể sử dụng lâu dài theo thời gian. Thực tế thì các công trình của Dthouse luôn nhận được đánh giá cao, nhận xét tích cực của khách hàng.

Dthouse vừa giới thiệu đến quý khách những xu hướng thiết kếnhà ở dân dụng mới nhất 2020. Hy vọng những thông tin trên giúp quý khách có thêm ý tưởng khi muốn cải tạo, sửa chữa lại ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế sửa chữa phòng tắm giá rẻ tại TPHCM

dịch vụ sửa nhà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét