Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Tất tần tật những mẹo giúp nhà mát mẻ dù thời tiết nóng bức



Nhiều người cho rằng cứ nóng thì phải bật điều hòa, máy quạt. Tuy nhiên, sử dụng quá thường xuyên cũng không tốt cho sức khỏe, lại tốn tiền điện. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá những mẹo giúp nhà mát mẻ nào.
Thời tiết Sài Gòn thất thường lại hay nóng bức, oi ả. Nhiều khi nhiệt độ lên đến 40 độ C làm ảnh hưởng, xáo trộn rất nhiều đến việc sinh hoạt, học tập, làm việc của nhiều người. Để nắng nóng không còn là kẻ thù của bạn Dthouse – dịch vụ cải tạo nhà cửa xin được giới thiệu một số cách thông dụng giúp nhà cửa luôn mát mẻ.

Dùng rèm chống nắng

Bạn có biết rằng 30% lượng nhiệt mà ngôi nhà hấp thu đều đến từ cửa sổ hay không? Vì vậy rèm cửa là 1 giải pháp hữu hiệu lúc này, hãy dùng những mẫu rèm 2 lớp nhé, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy. Khi trời nắng gắt hãy thả cả 2 lớp rèm xuống, nắng dịu thì chỉ cần 1 lớp rèm mỏng là đủ.

Trồng cây xanh

Trồng cây xanh trong nhà ngoài nâng cao tính thẩm mỹ thì còn mang đến đến không khí trong lành, mát mẻ. Bạn có thể đặt nhiều cây xanh quanh khu vực cửa sổ, hay nơi có nhiều ánh sáng mặt trời đảm bảo không gian sẽ dễ chịu hơn hẳn. Tuy nhiên, không nên đặt nhiều cây xanh trong phòng ngủ hoặc chỉ nên để những cây đặc thù, không hút oxi vào buổi tối.

Tạo tiểu cảnh trong nhà

Tiểu cảnh ở đây có thể là dòng suối nhỏ, thác nước hay hòn non bộ,... Đặt một tiểu cảnh vừa có tác dụng trang trí vừa tạo cảm giác thư giản, thoải mái hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, tiểu cảnh còn có tác dụng phong thủy, mang lại nhiều vượng khí cho gia chủ. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm có thể liên hệ dịch vụ thi công sân vườn của Dthouse.

Thay drap, chăn, gối

Hãy dùng những loại drap có chất liệu cotton hoặc những chất liệu đến từ thiên nhiên. Có thể dùng những chiếc gối long vũ thay thế, bạn sẽ tránh được hiện tượng đổ mồ hôi đầu khi ngủ. Nếu vẫn quá nóng nực, bạn có thể trải một tấm đệm mỏng xuống dưới đất chắc chắn bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Dùng điều hòa, máy quạt hợp lý

Người ta hay nói dùng điều hòa, máy lạnh nhiều không tốt vì sẽ làm khô da. Nhưng khi trời quá nóng bức thì đây chính là cứu cánh của bạn. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng chúng quá mức.
Thay vì để quạt đứng một chỗ hãy điều chỉnh cho nó quay đều, tạo sự thoáng đãng cho căn phòng. Đối với điều hòa nhiệt độ, không nên dùng ở mức quá thấp, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 25 - 26 độ.
Hy vọng những thông tin mà dịch vụ sửa nhà Dthouse cung cấp có thể giúp ích cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ vào hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét