Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy tại TPHCM

 Thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy tại TPHCM

Phòng ngủ trẻ em có cách bài trí cũng như phong thủy có phần khác biệt so với người lớn. Cần phải có một số hiểu biết nhất định về thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy thì mới có thể sắp xếp, bố trí đồ đạc cho phù hợp.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy


Để quá trình phát triển của trẻ thuận lợi bạn cần tạo cho con mình một thế giới riêng phù hợp. Có như thế trẻ mới có thể phát triển toàn diện, sinh hoạt và học tập tốt được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về phong thủy phòng ngủ cho bé qua bài viết dưới đây.

Chọn hướng phòng phù hợp

Đây được xem là yếu tố tiên quyết trong phong thủy. Theo các chuyên gia phong thủy hướng Tây Bắc đại diện cho uy quyền, sự to lớn. Hướng này rất tốt cho người trưởng thành nhưng với trẻ em lại có chút khác biệt. Những đứa trẻ ở trong những căn phòng hướng này sẽ có tài năng, ưu việt về mặt nào đó nhưng lại mất đi vẻ ngây thơ, già dặn trước tuổi.

Vậy hướng nào là tốt nhất cho trẻ nhỏ? Với bé trai thì đó là hướng Đông, còn bé gái là hướng Đông Nam hay Nam. Những hướng có nhiều năng lượng tích cực, nắng không quá gay gắt, không khí trong lành rất tốt cho trẻ nhỏ.

Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong phong thủy. Hãy chọn những màu sắc tươi vui, họa tiết mềm mại. Tránh dùng những tông màu sẫm, tối trong phòng trẻ vì dễ gây tâm Tránh dùng những tông màu sẫm, tối trong phòng trẻ vì dễ gây tâm lý bất an, sợ hãi

 Cũng nên đối chiếu với mệnh của bé rồi chọn ra những màu sắc phù hợp. Những màu này sẽ đem lại những nguồn năng lượng tốt lành giúp sức khỏe, tính cách của bé phát triển tốt, việc học hành cũng thuận lợi hơn nhiều.

Không để cửa phòng đối diện phòng vệ sinh, cầu thang, nhà bếp

Những vị trí trên bị cho là có chứa nhiều âm khí làm ảnh hưởng nhiều đến bé. Khiến việc học hành sa sút, tính cách bé trở nên nổi loạn, khó bảo.

Nếu được bạn hãy sửa cửa phòng lại và đặt vào hướng khác. Còn nếu không thể giải quyết được theo cách đó thì hãy treo một chiếc chuông gió – vật phẩm phong thủy được cho là có thể giảm bớt những nguồn năng lượng xấu.

Hướng kê giường ngủ

Vị trí giường ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể chung của phòng ngủ. Đặt giường đúng hướng sẽ giúp bé mau lớn, việc học hành cũng tốt hơn.

Hướng giường ngủ được khuyên để đặt phòng trẻ em chính là hướng Nam – Bắc. Đặt giường ở vị trí này được cho là sẽ giúp bé phát triển thuận lợi, tình cảm với bố mẹ, anh chị em trong nhà cũng gắng kết hơn.

Tốt nhất hãy đặt đầu giường dựa vào tường. Tránh việc kê giường đối diện cửa vì điều này sẽ khiến giấc ngủ của trẻ không ổn định, dễ bị chập chờn.

Cũng không nên đặt giường của bé sát với cửa sổ hay đèn chùm, hay để đèn ngủ chiếu trực tiếp vào đầu giường. Ánh sáng quá mạnh sẽ gây ra nguồn năng lượng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Điều này khiến bé khó ngủ, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy


Nơi đặt bàn học

Vị trí đặt bàn học cũng quan trọng không kém gì giường ngủ. Đừng nên đặt bàn học của bé tựa cửa sổ hay quay lưng về phía cửa ra vào. Điều này sẽ khiến bé khó tập trung, thành tích học tập sút kém, thi cử cũng không có kết quả tốt.

Tương tự với giường ngủ, cũng không được đặt một luồng sáng quá mạnh chiếu xuống đỉnh đầu trẻ. Điều này sẽ làm cho thị lực của bé kém hơn nhiều.

Ngoài ra, không được đặt bàn phía dưới xà ngang, bởi theo quan niệm phong thủy thì điều này không khác gì bị xà đè lên đấu. Hệ quả là tạo nên sự mệt mỏi, đau đầu, dễ làm bài sai.

Thực tế thì thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy không phải là điều gì quá khó khăn. Nếu bạn thực hiện đúng những điều kể trên sẽ tạo nên được một không gian tốt cho sự phát triển của trẻ.

Dthouse – Đơn vị chuyên thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy tại TPHCM

Khác với phòng ngủ của người lớn, phòng ngủ trẻ em có những quy tắc, phong cách thiết kế vô cùng riêng biệt. Và sai lầm của phần lớn phụ huynh là áp đặt quan điểm của người lớn vào việc thiết kế phòng ngủ cho con của mình. Nắm bắt được nhu cầu của các bé, Dthouse đã cho ra đời dịch vụ thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy. Không chỉ mang đến cho các bé một không gian riêng mang đầy sắc màu trẻ thơ, chúng tôi còn đảm bảo các yếu tố về phong thủy mang đến những lợi ích lâu dài cho trẻ nhỏ.

Chỉ cần một cú điện thoại, nhân viên của Dthouse sẽ nhanh chóng đến và thực hiện công tác thiết kế sửa chữa nhà một cách nhanh chóng, dù cho khách hàng ở bất cứ khu vực nào của TPHCM.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách thiết kế phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy. Nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến thiết kế, sửa chữa nhà thì hãy liên hệ với Dthouse. Dịch vụ tư vấn thiết kế nhà ở của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

 Xem thêm: Những xu hướng thiết kế nhà ở dân dụng mới nhất 2020


dịch vụ sửa nhà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét